Hanggang Saan ang Pangarap MO?

Ngayon, bukas o sa mga darating pa na araw matutupad pa nga ba? Feeling ko yan ang pinakamahirap na tanong na dapat kahit ang sarili mo eh mahanap ito. O baka naman nakadepende ka sa mga nakapaligid sa iyo?! Well, sa panahon ngayon ay hindi dapat dahil kahit ang ating mahal na Pangulong Noynoy Aquino ay hirap solusyunan ito katulad na lamang ng mga pangunahing problema sa ating bansa – Kurapsyon, Iligal na Sugal, Poverty at marami pang iba.

Isa ako sa mga naniniwala sa matuwid na daan. Isa ako sa mga taong may yellow ribbon sa kanang kamay. Isang taong nangangarap na bukas  makalawa ay magising ako na ang mga tao sa gilid ng tulay o yung mga nasa estero ay pare-parehas na nasa condominium na at may maayos na trabaho. Ngunit hindi pa rin ako nawawalan ng pagasa na sa darating na panahon may pagbabagong magaganap sa atin.

Yan ang pangarap ko, na hindi alam kung paano ko hahanapin at kung paano ko ito bubuuin.

By: ARB

Leave a Reply

