Uso na rin ba ngayon ang agaw cellfone?

Snatcher

Pasay, Philippines – August 8, 2012, Papasok palang sa opisina ako habang nasa jeep ako going to Magallanes Makati isang babae ang nagtetext. Dahil lahat ay busy dahil malakas ang ulan at halos lahat nagmamadali, hindi na namin napansin ang lalaking nasa labas ng jeep. Walang anu ano’y biglang may sumigaw ang isang babae na… ang cellfone ko! ang cellfone ko! Ang babaeng naagawan ng cellfone ay maiyak iyak nalang at marahan na nasambit… kabibili ko palang nun eh.

Kaya paalala pa sa lahat ng commuters, kung hangga’t maaari ay wag na munang gumamit ng cellfone dahil ang mga snatcher ay walang pakialam as long as magkapera lang sila.

Ang sarap magdala ng baril at kapag nakatsempo ako ng magnanakaw o snatcher babarilin ko nalang at ng mabawasan naman sila… mga tarantado eh!

– ARB

Leave a Reply

