Naghihirap ba talaga ang Pilipinas?

Ako po ay isang galang bata at mahilig sa gimiks, watching movies, playing dota at iba pang online games. Unfortunately may mga katunungan sa aking utak na medyo hirap akong unawain dahil di ko naman talaga alam ang takbo ng ikonomiya ng ating Bansa. Ang isa sa aking tanonh ngaun 1. Mahirap nga ba talaga ang bansang Pilipinas? 2. Kung hindi tayo naghihirap bakit maraming nagrereklamo? 3. Sadya nga bang reklamador lang ang mga Pinoy o maurirat/matanong lang? 4. Sino nga ba ang sadyang superman na makakapagpayaman on the spot ng ating bansa?

Ilan lang yang sa mga tanong gusto kong isiwalat at itanong. Nawa’y mayroong tao na tumulong sa akin upang magkakwenta naman ang ginawa kong ito. Sana rin magkaroon ako ng isang matinding kasagutan kung saan magiging katibayan ko o panghahawakan ko kung sakaling mayroon din magtanong nito sa akin.

O tulungan mo naman ako, please.

-jo;)

Leave a Reply

